Unknown

Cách sử dụng và bảo quản nồi inox cao cấp

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì trong mỗi gia đình sẽ không thể thiếu được ít nhất là một bộ nồi inox hay chảo làm bằng chất liệu inox. Khi nấu ăn với các nồi inox này, bạn có thấy thức ăn chín nhanh và ngon hơn không, tuy nó sử dụng đơn giản dễ dàng nhưng để sử dụng và bảo quản nồi inox cao cấp cho đúng cách thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.



Chính vì lý do này mà hôm nay chúng tôi viết bài này để giúp chị em hiểu và bảo quản những chiếc nồi inox của mình một cách tốt nhất nhé:

+ Khi mua nồi inox về bạn phải rửa lại nồi inox thật sạch sau đó đổ nước vào nồi đun sôi. Bạn lưu ý dùng một ít nước chanh hoặc giấm đun sôi cùng với nồi nước này, còn nếu là những vật dụng inox nhỏ như muỗng, nĩa…thì bạn có thể xếp chúng vào trong nồi inox lớn và cùng đun chung với nó.

+ Để nồi không bị đen thì bạn phải lau sạch bếp trước khi đặt nồi lên, ngoài ra cũng không được để thức ăn nấu cùng với dầu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

+ Sau khi rửa sạch nồi inox và các dụng cụ bằng inox bạn hãy lau cho khô để tránh tình trạng bị nước làm ố. Khi nồi đang trong tình trạng nóng bạn không được đổ nước lạnh vào vì như vậy nồi sẽ bị shock nhiệt và dễ bị hư hoặc có những mãng bám rất khó chùi rửa.

+ Nếu trong quá trình nấu ăn, các vết bẩn bám vào đáy nồi không rửa được bạn có thể cho một ít nước vào nồi và đun sôi để thức ăn này bong ra, sau đó mới bắt đầu làm sạch chúng.

+ Trong muối hoặc nước biển có các phân tủ clo sẽ tấn công cũng như phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt của inox chính vì vậy bạn không được để nồi tiếp xúc với muối và nước biển trong thời gian quá dài.

+ Các vật dụng bằng inox khi thấy xuất hiện vết hoen gỉ thì bạn dùng miếng chùi xoong hoặc giấy ráp đánh bay các vết hoen này và sau đó rửa sạch thì chúng sẽ đảm bảo sáng bóng như ban đầu.

Trong không gian bếp hiện đại thì một chiếc nồi inox hay những chiếc nồi áp suất, nồi cơm điện toshiba...được các bà nội trợ quan tâm rất nhiều, để lựa chọn được cho mình một chiếc nồi ưng ý thì hãy đến với winline.vn chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được sản phẩm mà mình ưng ý nhất nhé.

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :